Kaduthuruthy

കടുത്തുരുത്തി എന്ന ഭൂപ്രദേശം

കേരളത്തിന്‍റെ ചരിത്രത്തില്‍ പൗരാണികത്വം കൊണ്ട് സുപ്രധാനമായ സ്ഥാനം അലങ്കരിച്ചിട്ടുള്ള സ്ഥലമാണ് കടുത്തുരുത്തി എന്ന് അഭിമാനത്തോടെ പറയുവാന്‍ കഴിയും. പുരാതനത്വം കൊണ്ടും ചരിത്രപരമായും രാഷ്ട്രീയ- സാമൂഹ്യ മണ്ഡലങ്ങളുടെയും പ്രശസ്തി ആര്‍ജ്ജിച്ചിട്ടുള്ള വിവിധ പ്രദേശങ്ങളോടൊപ്പം പ്രാധാന്യമര്‍ഹിക്കുന്ന ഒരു സ്ഥാനം കടുത്തുരുത്തിക്കുമുണ്ട്.

ദൈവത്തിന്‍റെ സ്വന്തം നാട് എന്ന്‍ കേരളത്തെ കുറിച്ച് പറയുന്നതുപോലെ കടുത്തുരുത്തി പ്രദേശവും അനുഗ്രഹീതമാണ്.1100-ലേറെ വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്ക് മുന്‍പ് മുതല്‍ “വെമ്പലനാട്”, “വേമ്പനാട് “എന്ന പരാമര്‍ശങ്ങള്‍ ചരിത്ര രേഖകളില്‍ സ്ഥാനം പിടിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. വേമ്പനാട് കായല്‍ പരന്നു കിടക്കുന്ന കടല്‍ തുരുത്താണ് കടുത്തുരുത്തി എന്ന്‍ ചരിത്രപരമായി കണക്കാക്കി വരുന്നു . കടുത്തുരുത്തിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് “കടന്തേരി” എന്ന പരാമര്‍ശവും പ്രശസക്തമാണ്

ചരിത്ര രേഖകള്‍ പ്രകാരം കടുത്തുരുത്തി –“വടക്കംകൂര്‍” എന്ന രാജ്യത്തിന്‍റെ തലസ്ഥാനമാണെന്ന് കാണാന്‍ കഴിയും. പാണ്ട്യ രാജാക്കന്മാരുടെ അധീനതയിലായിരുന്ന ഈ പ്രദേശം വടക്കംകൂര്‍ എന്നും തെക്കംകൂര്‍ എന്നും രണ്ടായി പിരിയുന്നതിനിടയായി. സാമൂതിരി പക്ഷക്കാരയിരുന്ന വടക്കംകൂര്‍ രാജാക്കന്മാര്‍ കടുത്തുരുത്തി തലസ്ഥാനമായി ഭരണ നിര്‍വ്വഹണo നടത്തുന്നതിനിടയില്‍ മാര്‍ത്താണ്ഡവര്‍മ്മ മഹാരാജാവ് വടക്കംകൂര്‍ പിടിച്ചടക്കുകയുണ്ടായി. ഇതേതുടര്‍ന്ന്‍ വടക്കംകൂര്‍ രാജ്യം ഇല്ലാതെയായി.

വടക്കംകൂര്‍ രാജ്യ വംശ്യത്തിന്‍റെ ഭരണ ചരിത്രത്തില്‍ കടുത്തുരുത്തി തളിയില്‍ മഹാദേവക്ഷേത്രത്തിന് സുപ്രധാനമായ സ്ഥാനമാനുള്ളത്. തളിയില്‍ ക്ഷേത്രനാഥന്‍ വടക്കംകൂര്‍ രാജ്യവംശത്തിന്‍റെ ഇഷ്ടദേവനായിരുന്നു.

കടുത്തുരുത്തി മഹാദേവക്ഷേത്രത്തിന് തൊട്ടടുത്തു തന്നെ കടുത്തുരുത്തിയുടെ സാംസ്കാരിക പൈതൃകം വിളിച്ചറിയിക്കുന്ന ഒരു സംഭവീയ കാവ്യമാണ് “ഉണ്ണുനീലി സന്ദേശം “.ഇത് കേരളത്തിന്‍റെ പ്രഥമ സന്ദേശ കാവ്യമാണ് .എ .ഡി.14-)o ശതകതിലുണ്ടായ ഉണ്ണുനീലി സന്ദേശം എന്നാ മണിപ്രവാള കാവ്യം വടക്കംകൂര്‍ രാജാവിനേയും രാജ്യത്തെയും രാജാവിന്‍റെ പ്രേമ ഭാജനമായ “മുണ്ടയ്ക്കല്‍ ഉണ്ണുനീലി” തിരുനാളിനേയും പ്രശംസിക്കാന്‍ എഴുതിയതാണ് .കേരളത്തിന്‍റെ സൗന്ദര്യവും ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ മനോഹാരിതയും ഏറ്റവും ഭംഗിയായി ചിത്രീകരിക്കാന്‍ ഈ പ്രാചീന കാവ്യത്തിന് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.

പിന്നീട് ഉണ്ടായ മറ്റൊരു സംസ്കൃത കാവ്യമാണ് “ഗോദവര്‍മ്മയോഗഭൂക്ഷണം”. അരുണഗിരി എന്ന പേരിലറിയപ്പെടുന്ന മഹാപണ്ഡിതാനാണ് ഇതിന്‍റെ കര്‍ത്താവ്‌. സംസ്കൃത ഭാഷയിലെ മനോഹരമായ കാവ്യമാണിത്.വടക്കംകൂറിന്‍റെയും അതിന്‍റെ പ്രാചീന തലസ്ഥാനമായ കടുത്തുരുത്തിയുടെയും (കടല്‍തുരുത്ത് ) ചരിത്രത്തിലേക്ക് പ്രകാശം ചൊരിയുന്ന രണ്ട്‌ കാര്യങ്ങളാണ് ഭാക്ഷയിലും സംസ്കാരത്തിലുമുള്ള ഈ കാവ്യങ്ങള്‍.

കടുത്തുരുത്തിയുടെ ചരിത്രത്തിന്‍റെ തുടര്‍ച്ചയാണ് കടുത്തുരുത്തി വലിയ പള്ളിയുടെയും താഴത്തു പള്ളിയുടെയും ചരിത്രം. ഹൈന്ദവ പൗരാണികതയില്‍ എന്നതുപോലെ ക്രൈസ്തവ പൗരാണികതയിലും കടുത്തുരുത്തിക്ക് വളരെ പ്രാധാന്യമാണുള്ളത്.ക്രൈസ്തവ കുടിയേറ്റത്തിന്‍റെ ചരിത്രമാണ്‌ കടുത്തുരുത്തിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുള്ളത്.കുടിയേറ്റ ജനത വടക്കംക്കൂര്‍ രാജവംശവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കഴിഞ്ഞിരുന്നതായി ചരിത്രത്തില്‍ കാണാന്‍ കഴിയും. രാജവംശത്തിന്‍റെ പല അധികാര സ്ഥാനങ്ങളിലും ഇവര്‍ക്ക് ചുമതല ലഭിച്ചിരുന്നു .കേരളത്തിലെ ക്രിസ്തീയ സഭകളിലും പ്രത്യേകിച്ച് കത്തോലിക്കാ സഭയിലെ നവീകരണത്തിലും ആചാരാനുഷ്ഠാനങ്ങളിലും സമഗ്രമായ പരീഷ്ക്കരണം വരുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കേരളത്തിലെത്തിയ ‘പോപ്പ് ക്ലെമന്‍റ്എട്ടാമന്‍’ മാര്‍പ്പാപ്പയുടെയും പോര്‍ച്ചുഗല്‍ റാണിയുടെയും ഗോവ മെത്രാപ്പോലിത്ത ‘അലക്സിസ് ഡോണ്‍ മേനോസിസി’ന്‍റെയും ശ്രേഷ്ഠമായ സാന്നിദ്ധ്യം ഏറ്റുവാങ്ങിയ ദേവാലയമാണ് കടുത്തുരുത്തി വലിയ പള്ളി.